Đường huyết lúc đói 7.1mmol/l, HbA1c 6.5% điều trị như thế nào?

Mục tiêu điều trị tiểu đường tuýp 2 ở người mới mắc là giảm đường máu dưới 7mmol/l, HbA1c dưới 6.5%

Người bệnh đái tháo đường có ăn mít được không?

Đường huyết cao nhưng nước tiểu không có đường, liệu đã mắc đái tháo đường chưa?

5 loại thực phẩm giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát đường huyết

Cảnh giác với biến chứng thần kinh ở người bệnh đái tháo đường

Trả lời:
Chào bạn,
Trường hợp của bạn mới mắc đái tháo đường (tiểu đường) 6 tháng, vì vậy mục tiêu kiểm soát đường huyết sẽ cần nghiêm ngặt hơn. Tối thiểu, bạn cần đưa đường huyết lúc đói dưới 7mmol/l và HbA1c dưới 6.5%, tối ưu hơn nữa thì bạn có thể giảm đường huyết lúc đói dưới 6.5mmol/l và HbA1c dưới 6%.
Để đạt được mục tiêu này, bạn sẽ cần kết hợp nhiều phương pháp điều trị khác nhau, kể cả dùng thuốc và không dùng thuốc.
Điều trị tiểu đường type 2 bằng thuốc
Sử dụng thuốc là một trong những nguyên tắc bắt buộc để điều trị bệnh tiểu đường type 2. Quan trọng nhất khi dùng thuốc là bạn uống đúng loại, đúng liều và đúng thời gian. Trước khi dùng bất kỳ loại thuốc nào mà bác sỹ kê đơn, bạn nên đọc kỹ tờ toa, hiểu cách thuốc làm việc, thời gian uống cũng như những tác dụng bất lợi có thể gặp phải. Từ đó bạn sẽ chủ động hơn khi uống thuốc cũng như trao đổi thắc mắc với bác sỹ điều trị.
Bên cạnh đó, bạn nên uống thuốc duy trì theo một giờ nhất định trong ngày. Cách uống này sẽ giúp thuốc phát huy tác dụng tốt hơn, từ đó giúp giảm đường huyết hiệu quả hơn.
Phương pháp không dùng thuốc chữa tiểu đường type 2
Bên cạnh  thuốc điều trị, để nâng cao hiệu quả giảm đường huyết, trong sinh hoạt hàng ngày bạn chú ý các điểm sau:
- Chia nhỏ bữa ăn. Thay vì chỉ ăn 3 bữa chính, bạn nên chia thành 5 bữa nhỏ để giảm lượng tinh bột ăn trong bữa chính nhưng vẫn đảm bảo giữa ngày bạn không bị đói quá. Các bữa phụ thì có thể uống sữa ít đường hoặc ăn 1 ít trái cây.
- Bạn nên ăn nhiều rau và ăn 1 bát rau luộc vào đầu bữa. Chất xơ trong rau luộc sẽ giúp làm chậm quá trình tiêu hóa tinh bột thành đường vào máu.
- Ăn chậm, ăn vừa đủ, không ăn quá no.
- Ăn trái cây cả quả thay vì ép nước uống.
- Chọn cá, thịt nạc, hạn chế thịt đỏ.
- Chọn nước lọc thay cho nước có gas.
Với chỉ số đường huyết cao như vậy, việc sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ hạ đường huyết ncó chứa các thảo dược như lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng cũng là một giải pháp tốt. Mặc dù không thay thế được thuốc Tây nhưng sản phẩm sẽ giúp kiểm soát toàn diện quá trình chuyển hóa đường trong cơ thể, nhờ đó giảm đường huyết tốt hơn. 
Có thể rằng khi mới mắc bệnh tiểu đường type  2, bạn còn bỡ ngỡ và cần nhiều kiến thức hơn nữa. Nếu cần thêm bất cứ thông tin nào, bạn tham vấn bác sỹ hoặc các chuyên gia tiểu đường để được giải đáp.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Yến Hoa
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex, với các thành phần lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng tiểu đường.
Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người tiểu đường tuýp 2 băn khoăn, lo lắng. Bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.
Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch… ở người tiểu đường tuýp 2, người tiền tiểu đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.
Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây
Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.
SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085
(*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh).
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi